Đài Phát thanh – Truyền hình Đắk Lắk vượt khó giữa tâm dịch

Trong thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 đã có những diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, gây khó khăn trong việc sinh hoạt, đi lại và lao động của người dân. Đồng thời, dịch bệnh cũng là yếu tố trực tiếp cản trở hoạt động tác nghiệp của những người làm báo, trong đó có các phóng viên, biên tập viên của các Đài Phát thanh – truyền hình (PTTH) trên cả nước.

Đài PTTH Đắk Lắk là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng từ những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19. Từ ngày 27/4/2021, dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở Đắk Lắk. Đến tháng 8/2021, số ca mắc Covid-19 ở tỉnh này liên tục tăng cao. Trong số các cán bộ, ng nhân viên chức, người lao động của Đài PTTH Đắk Lắk cũng xuất hiện trường hợp F0 và trường hợp F1 phải thực hiện cách ly theo quy định. Thiếu nhân lực để tác nghiệp trong tâm dịch khiến ng tác sản xuất tin bài của Đài gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, các phóng viên, biên tập viên của Đài đã nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, trong năm 2021, Đài PTTH Đắk Lắk đã sản xuất, phát sóng 39 chuyên mục phát thanh với tổng thời lượng liên quan đến covid là 147.840 phút, 52 chuyên mục truyền hình với tổng thời lượng liên quan đến covid là 208.050 phút. Ngoài ra, các chương trình tuyên truyền về phòng chống dịch còn được Đài phát bằng tiếng Ê đê, tiếng M’nông giúp những người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức về phòng dịch, biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong tâm dịch.

Phóng viên tác nghiệp tại vùng dịch
Phóng viên tác nghiệp tại vùng dịch

Một số chương trình nổi bật tuyên truyền về phòng, chống dịch được phát sóng trên kênh DRT – Đài PTTH Đắk Lắk nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả như: Đón ng dân từ vùng dịch về địa phương; Những hi sinh thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch; Toạ đàm: Hậu phương hỗ trợ tuyến đầu chống dịch; Đắk Lắk ứng phó với dịch Covid-19; Hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa dịch…

Đài PTTH Đắk Lắk nỗ lực sản xuất các chương trình tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Đài PTTH Đắk Lắk nỗ lực sản xuất các chương trình tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Vừa qua, ngày 24/12/2021, Đài PTTH Đắk Lắk đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh, clip “Chung tay phòng chống Covid-19”. Đối tượng của cuộc thi là những cá nhân, đơn vị hoạt động ngoài, không thuộc lĩnh vực báo chí, truyền thông. Tuy chỉ là những nhiếp ảnh gia nghiệp dư nhưng những tác phẩm tham dự cuộc thi đã thực sự lay động trái tim của những người thưởng lãm. Giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác giả Nguyễn Phúc với chùm ảnh “Đắk Lắk chung tay vì Miền Nam”. Đơn vị CLB Bán Tải “PICKUP DAKLAK CLUB” được trao giải Nhì với tác phẩm “Chuyến xe 0 đồng”. Bên cạnh đó, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cũng được Ban tổ chức trao cho các đơn vị, cá nhân có các tác phẩm xuất sắc.

Đài PTTH Đắk Lắk tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh, clip chung tay phòng chống dịch Covid-19
Đài PTTH Đắk Lắk tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh, clip chung tay phòng chống dịch Covid-19

Xuyên suốt giai đoạn chống dịch lần thứ 4, Đài PTTH Đắk Lắk đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền đến người dân trên địa bàn tỉnh. Mỗi chương trình phát thanh, truyền hình được sản xuất, phát sóng đều truyền đi những thông điệp mang đậm tính nhân văn. Đó có thể là tinh thần quả cảm, không ngại xông pha của các bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Đó cũng có thể là những hình ảnh ấm áp về chuyến xe thiện nguyện chở F0, F1, về gian hàng thực phẩm 0 đồng hay về cây ATM gạo sẵn sàng san sẻ gánh nặng với người dân… Tất cả điều đó đã làm nên những tác phẩm báo chí đầy ý nghĩa, góp phần lan tỏa tình người giữa đại dịch.

Nguồn: https://drt.org.vn/

Nguồn nội dung từ DRT.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *