Giới thiệu chung

Đài PT-TH Đắk Lắk tiền thân là Đài Phát thanh Đắk Lắk phát sóng đầu tiên vào ngày 1-5-1975, ngay sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước.

Đến năm1984, Đài Phát thanh Đắk Lắk đổi tên thành Đài PT-TH Đắk Lắk và chương trình truyền hình đầu tiên của Đài chính thức phát sóng vào ngày 19-6-1984.

Trải qua 42 năm qua xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự quan tâm của các sở, ban, ngành, đoàn thể và sự nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan, Đài PT-TH Đắk Lắk đã không ngừng phát triển lớn mạnh.

Năm 2012, chương trình của Đài được đưa lên vệ tinh Vinasat, phạm vi phủ sóng không chỉ trong toàn quốc mà còn vươn ra khu vực Đông Nam Á, một số nước châu Á và khu vực lân cận.

Năm 2016, chương trình truyền hình của Đài được đưa vào phát sóng kỹ thuật số mặt đất, sớm hơn lộ trình số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất của Chính phủ đề ra. Hiện nay, thời lượng phát sóng chương trình phát thanh của Đài là 13 giờ 30 phút/ngày, chương trình truyền hình 19 giờ/ngày với 38 chuyên mục phát thanh, 50 mục truyền hình và 4 bản tin thời sự/ngày, phát bằng 3 thứ tiếng: Kinh, Êđê, M’nông.

Quý khách có nhu cầu tài trợ chương trình, chuyên mục trên sóng Đài PTTH Đắc Lắk, Hãy liên hệ ngay tới số điện thoại: 0262.3852.544 – 0262.3850.962 để được hỗ trợ kịp thời.

Hiện nay, Các chương trình của Đài PT-TH Đắk Lắk đã trở thành kênh thông tin quan trọng, là món ăn tinh thần đối với khán giả nghe đài và xem truyền hình. Hằng năm, Đài đều tham gia và đạt giải cao tại các kỳ liên hoan phát thanh, liên hoan truyền hình toàn quốc và giải báo chí quốc gia. Thông qua các chương trình mang tính từ thiện, nhân đạo của Đài tổ chức sản xuất đã thu hút sự đóng góp, hỗ trợ của đông đảo khán thính giả, nhà hảo tâm, qua đó giúp nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Mục tiêu của Đài trong giai đoạn hiện nay, là tập trung nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung và hình thức các chương trình PT-TH theo phương châm “Chuyên nghiệp – Hiệu quả – Chất lượng”, trở thành diễn đàn tin cậy của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Trang chủ: https://drt.org.vn/

Nguồn nội dung từ DRT.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *